Trùng Khánh Hội thảo khao học, nghiên cứu, đề xuất một số giải pháp nâng cao an toàn, vệ sinh lao động, trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi
Ngày 05/5/2022,  Ủy ban nhân dân huyện Trùng Khánh, tổ chức Hội thảo khoa học  Nghiên cứu, đề xuất một số giải pháp nâng cao an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi cho hội viên nông dân.

Hội thảo khoa học nghiên cứu, đề xuất một số giải pháp nâng cao an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi cho hội viên nông dân

Để nâng cao chất lượng an toàn, vệ sinh lao động trong sản xuất nông nghiệp trồng trọt, chăn nuôi tại địa phương huyện Trùng Khánh, theo Báo cáo Đề tài của Hội đồng Khoa học và Công nghệ. Qua khảo sát sơ bộ cho thấy có tới 46,6% các hộ gia đình trong khi sử dụng máy nông nghiệp không lắp đặt che chắn cho các bộ phận chuyển động có nguy cơ gây tai nạn, 71,9% các hộ gia đình không treo các chỉ dẫn an toàn khi vận hành máy sản xuất nông nghiệp; tiêu chuẩn an toàn vào áp dụng với thực tế máy móc sản xuất lúa gạo còn một khoảng cách khá lớn, còn có những mối nguy hiểm từ bản thân của thiết bị (lưỡi cắt của máy cắt, lưỡi cắt của máy gặt xếp dãy, các răng nhọn cào, xới, các khớp nối….) không thể loại trừ, chỉ có thể giảm thiểu nguy cơ đâm, cắt nhưng điều này hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ hiểu biết về cách làm việc an toàn của người lao động đối với từng thiết bị. Bên cạnh đó, bảo hộ lao động đủ và đúng cũng là một vấn đề tồn tại: 23,4% người nông dân không được trang bị bảo hộ lao động khi phun thuốc; 28,0% trong số đó cho rằng bảo hộ lao động làm vướng víu và cản trở các hoạt động lao động. Những con số này cho thấy tai nạn thương tích và bệnh nghề nghiệp trong sản xuất nông nghiệp đối với người nông dân hiện nay rất cần được quan tâm. Khoảng ¾ số người bị tai nạn thương tích là lao động cho thu nhập chính của gia đình nên tai nạn thương tích đã có ảnh hưởng lớn tới kinh tế của 65% hộ gia đình nông dân.

    Sau khi thảo luận, đánh giá đề tài nghiên cứu đã nêu được thực trạng về an toàn, vệ sinh lao động trong sản xuất nông nghiệp của hội viên nông dân tại huyện Trùng Khánh. Thông qua Hội thảo nhằm nắm bắt được thực trạng về an toàn, vệ sinh lao động trong sản xuất nông nghiệp tại địa phương, đồng thời xây dựng phương án áp dụng tới người nông dân các xã, thị trấn; góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá  và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện/.

Thu Huyền + Vũ Tới

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập