Trùng Khánh: triển khai lập bộ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp chu kỳ 2022 – 2026
Sáng 10/3, UBND huyện Trùng Khánh tổ chức hội nghị triển khai lập bộ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, chu kỳ 2022 – 2026.

Toàn cảnh Hội nghị triển khai lập bộ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, chu kỳ 2022 - 2026 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến những kiến thức cơ bản về các chính sách thuế sử dụng đất phi nông nghiệp như: đối tượng, cách tính thuế đất phi nông nghiệp, công tác lập bộ, hướng dẫn việc thực hiện hồ sơ miễn giảm và được giải đáp những vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai thực hiện công tác thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp...

Đối tượng chịu thuế là đất ở tại nông thôn, đất ở tại đô thị quy định tại Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân có quyền sử dụng đất, đang sử dụng đất thuộc đối tượng chịu thuế.

Được biết, việc kê khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2022 là lần thứ 3 thực hiện kê khai thuế kể từ khi Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp có hiệu lực thi hành nhằm kịp thời quản lý các trường hợp phát sinh do cấp đất mới; hộ có sử dụng đất nhưng chưa kê khai thuế; mua, bán, tặng cho; các trường hợp thay đổi người nộp thuế, thay đổi diện tích chịu thuế và thay đổi vị trí thửa đất./.

Thu Huyền + Vũ Tới

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập