Huyện Trùng Khánh họp đánh giá tình hình dịch COVID -19 từ đầu năm đến nay
       Ngày 1/3, Ban chỉ đạo và Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch (CHPCD) covid-19 huyện Trùng Khánh tổ chức họp trực tuyến với BCĐ, trung tâm CHPCD các xã, thị trấn để đánh giá tình hình dịch COVID -19 từ đầu năm đến nay.

Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Phạm Văn Cao kết luận cuộc họp

Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh covid -19 là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm hàng đầu, huyện Trùng Khánh đã chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID” tương ứng với cấp độ dịch đã xác định, đảm bảo kịp thời, đúng hướng, chủ động, sát với tình hình thực tế. Đến ngày 27/2, toàn huyện đã xét nghiệm 17.534 mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS -CoV-2 đối với những khu vực, địa điểm có nguy cơ cao, công dân trở về từ vùng có dịch. Tiêm vacxin phòng covid -19 mũi 1 đạt 97,6%, mũi 2 đạt 80,8%, mũi 3 đạt 43,2% số người từ 12 tuổi trở lên. Tất cả các trường hợp được tiêm sức khỏe ổn định, không có phản ứng nặng xảy ra sau tiêm. Tiếp nhận, cách ly, quản lý 15.125 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về. Cách ly, điều trị 532 người bệnh mắc covid -19 tại cơ sở cách ly của huyện và tại nhà. Đến ngày 28/2, huyện Trùng Khánh ghi nhận 724 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SASR-CoV-2. Hiện nay, 03 xã, thị trấn của huyện ở cấp độ 4, 02 xã ở cấp độ 3.

        Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh đang xảy ra trên địa bàn huyện, tại cuộc họp, thành viên BCĐ phòng chống dịch bệnh của huyện, các xã, thị trấn tập trung thảo luận, làm rõ những khó khăn trong công tác phòng chống dịch; đồng thời kiến nghị, đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện công tác chống dịch đạt hiệu quả.

      Trong thời gian tới, huyện Trùng Khánh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân nâng cao ý thức và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, đặc biệt là người đứng đầu cấp uỷ, chủ tịch UBND xã, thị trấn, ngành y tế và lực lượng chức năng nâng cao trách nhiệm, khẩn trương triển khai các biện pháp trong công tác phòng chống dịch bệnh, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; Thường xuyên giám sát, phát hiện sớm, cách ly, xử lý triệt để ổ dịch, hạn chế lây lan trong cộng đồng. Bảo đảm đầy đủ hóa chất, vật tư, cơ sở vật chất phục vụ thu dung, điều trị, trang thiết bị phòng hộ và phương tiện xử lý dịch./.

 

Văn Duy

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập