Bàn giao nhà chữ thập đỏ và nhà tình thương cho đối tượng bảo trợ xã hội
Ngày 17/1, Hội chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức chương trình bàn giao nhà chữ thập đỏ cho gia đình ông Nông Văn Quang tại xóm Nà Đon, xã Cao Thăng của huyện Trùng Khánh

Ông Quang là đối tượng bảo trợ xã hội, sống đơn thân một mình trong căn nhà tạm sập sệ, đã xuống cấp trầm trọng. Được Hội chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn hỗ trợ 50 triệu đồng nhưng do ông Quang không có nguốn vốn đối ứng nên xã Cao Thăng đã huy cán bộ xã và bà con nhân dân trong xóm tham gia ngày công giúp để giúp gia đình xây nhà ngay tại vị trí cũ. Ngôi nhà  hoàn thành và kịp thời bàn giao cho gia đình ông Quang trong dịp tết đến xuân về.

Dịp này, Hội chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn trao 25 suất quà,Hội chữ thập đỏ tỉnh trao 11 suất quà và huyện Trùng Khánh trao 19 suất quà tết cho các đối tượng hộ nghèo, chất độc da cam của xã Cao Thăng, mỗi suất quà trị giá 400.000đồng./.

Tại xã Đức Hồng, Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Cao Bằng và hội từ thiện Sen Hồng đã bàn giao ngôi nhà tình thương cho gia đình ông Ngân Bá Tặng tại xóm Nà Khiêu. Ngôi nhà rộng 42m2 được khởi công từ ngày 12/11/2021 đến ngày 08/01/2022 đã hoàn thành. Tại lễ bàn giao, Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Cao Bằng cùng đơn vị tài trợ đã trao số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ làm nhà và nhiều phần quà khác cho gia đình ông Tặng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái” giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống./.

Văn Duy

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập