Trùng Khánh: Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán
Ngày 05/01, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện ra quân kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trước, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội xuân năm 2022, tại Thị trấn Trùng Khánh.

 

Đoàn kiểm tra chủ cơ sở kinh doanh hàng tạp hóa

Trong ngày đầu ra quân, đoàn đã tiến hành kiểm tra các cơ sở thực phẩm, trong đó tập trung vào các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh mặt hàng tiêu thụ lớn trong dịp Tết Nguyên đán như: Cửa hàng sản xuất bánh mỳ, bánh sinh nhật và các cơ sở bán Bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, phụ gia thực phẩm…. Để bảo đảm an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm, kiểm soát không để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Đoàn kiểm tra đã chú trọng kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu, thực phẩm; quy trình sản xuất, chế biến, chế độ bảo quản thực phẩm và các điều kiện về cơ sở vật chất, điều kiện về con người trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Qua kiểm tra, chủ các cơ sở đều xuất trình được các loại giấy tờ đủ điều kiện kinh doanh gồm: Giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, nhân viên  được khám sức khoẻ định kỳ, thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. 

Thông qua việc kiểm tra, Đoàn tiếp tục tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm đến các chủ cơ sở; giải đáp các vướng mắc của cơ sở kinh doanh; hướng dẫn các cơ sở khắc phục tồn tại; từ đó nâng cao nhận thức và thực hành của các cơ sở thực phẩm trên địa bàn.

 

Hà Bơn, Thu Hường

Trung tâm VH và TT huyện Trùng Khánh

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập