Tổng kết công tác Hội Người cao tuổi nhiệm kỳ 2016 – 2021
Ngày 01/10, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Trùng Khánh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội nhiệm kỳ 2016 – 2021, triển khai phương hướng nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Hội nghị tổng kết công tác hội nhiệm kỳ 2016 – 2021

Nhiệm kỳ vừa qua, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Trùng Khánh, đã tăng cường phối hợp với các  ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và các xã thị trấn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể, nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Công tác chăm sóc sức khoẻ, tinh thần cho Người cao tuổi, việc chúc thọ, mừng thọ, thăm hỏi tặng quà nhân dịp lễ - tết được quan tâm thực hiện chu đáo. Tổ chức các mô hình hoạt động; chăm sóc sức khoẻ cho Người cao tuổi, phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao được phát triển rộng khắp, đến nay, đã thành lập được 15 câu lạc bộ văn hoá, văn nghệ, thể thao, dân vũ…được các tầng lớp Người cao tuổi hưởng ứng nhiệt tình, tích cực tham gia.

Trong công tác xây dựng hội vững mạnh, trong  nhiệm kỳ qua toàn huyện có 203 chi hội với 7.514 hội viên. Nhiệm kỳ vừa qua các cán bộ, hội viên Người cao tuổi huyện Trùng Khánh, tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, với trên 2.500 ngày công lao động, hiến 56.834 m2 đất, 150 triệu đồng tiền mặt; 08 /21 xã, thị trấn Hội Người cao tuổi tham gia xây dựng, phát triển quỹ” Chăm sóc, phát huy vai trò Người cao tuổi” với số tiền thu được trên 200 triệu đồng; tổ chức được 08 lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác Hội và tập huấn theo các chuyên đề cho trên 300 cán bộ, hội viên cơ sở; Công tác chăm lo sức khỏe cho Người cao tuổi được quan tâm, trong nhiệm kỳ đã tổ chức Mừng thọ cho 4.000 người cao tuổi với số tiền 800 triệu đồng; tặng 550 suất quà bằng hiện vật như: chăn ấm, áo ấm…100% Người cao tuổi  thuộc diện người có công, hộ nghèo đều được cấp thẻ Bảo hiểm y tế.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí lãnh đạo Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Trùng Khánh, đã biểu dương và ghi nhận những kết quả tích cực mà Hội người cao tuổi huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện và Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn tiếp tục đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng”, công tác chăm sóc người cao tuổi, công tác phòng chống Covid… với những nội dung thiết thực, hiệu quả. Tuyên truyền vận động hội viên tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; giáo dục con cháu thảo hiếu; bảo vệ môi trường; tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị xã hội của địa phương.

Nhân dịp này UBND huyện trao tặng giấy khen cho 3 tâp thể và 5 cá nhân./.

Thu Huyền + Vũ Tới

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập