Trùng Khánh: Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021
Sáng ngày 14/7/2021, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Trùng Khánh tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Toàn cảnh hội nghị

 Trong 6 tháng đầu năm 2021, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Tập trung tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết, kế hoạch của MTTQ và các đoàn thể tới thành viên, hội viên và Nhân dân, đặc biệt là tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Công tác nắm tình hình nhân dân, phản ánh kịp thời những tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của nhân dân đến cấp ủy, chính quyền được thực hiện tốt, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, hội viên và nhân dân. Công tác kiểm tra, giám sát, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền được thực hiện có hiệu quả. Thực hiện tốt chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo vùng khó khăn, chính sách vay vốn phát triển sản xuất đối với hộ đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn.  Đặc biệt là thể hiện rõ vai trò trong công tác an sinh xã hội tiếp nhận các nguồn hỗ trợ 1.701 suất quà tết cho người nghèo với tổng trị giá số tiền 910.100.000 đồng; nghiệm thu, bàn giao 04 nhà đại đoàn kết với số tiền là 120.000.000 đồng. Vận động toàn dân tham gia ủng hộ quỹ Phòng chống dịch Covid-19 được trên 81 triệu đồng, phối hợp với đoàn thanh niên cấp phát trên 500 cái khẩu trang phòng chống COVID-19 cho nhân dân đến họp chợ. Đặc biệt MTTQ các cấp đã thực hiện tốt các nội dung tham gia bầu cử, góp phần quan trọng vào sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, tuyên truyền Cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

 Bên cạnh những kết quả đạt được, trong những tháng đầu năm 2021 hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội của huyện gặp nhiều khó khăn, hạn chế, do chịu tác động của dịch bệnh COVID 19, nhiều hoạt động chưa thực hiện được theo kế hoạch đề ra. Một số phong trào thi đua hiệu quả đạt chưa cao, Công tác phối hợp vận động nhân dân xây dựng nông mới các tiêu chí còn đạt thấp.

 Trong 6 tháng cuối năm 2021 Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện Trùng Khánh tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị phòng, chống, ủng hộ, hỗ trợ Covid – 19, đẩy lùi tình hình dịch bệnh, ổn định cuộc sống người dân và phát triển kinh tế. Tăng cường công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ và các tổ chức Chính trị xã hội và nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, tập trung giám sát các lĩnh vực nhân dân quan tâm, thăm hỏi, tặng quà đột xuất cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Tại Hội nghị có 05 tập thể được UBMTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng, tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Thu Huyền + Vũ Tới

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập