Trà Lĩnh: Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh do virus Corona
Để có sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời, trong 02 ngày 11 và 12/02, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) huyện Trà Lĩnh đã tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra tại Trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu Trà Lĩnh, Chi cục Hải Quan, Đồn Biên phòng, Trung tâm Y tế huyện và các địa phương trên địa bàn huyện.

Đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona tại khu vực cửa khẩu Trà Lĩnh

Là huyện có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốcđến nay, huyện Trà Lĩnh chưa ghi nhận, phát hiện trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra. Toàn hệ thống chính trị của huyện đã chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc, bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, cùng sự ủng hộ đồng tình của nhân dân, nên công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra trên địa bàn được triển khai toàn diện, hiệu quả. Lực lượng biên phòng đã thành lập các điểm chốt trên biên giới, bám nắm địa bàn, kiểm soát, theo dõi chặt chẽ công dân Việt Nam trên địa bàn đã đi và trở về địa phương. Thực hiện chặt chẽ kiểm dịch y tế tại biên giới. Tổ chức phun khử trùng tại các trường học, cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn; phát tờ rơi, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và xe lưu động các thông tin chính thức từ ngành y tế để thực hiện phòng tránh dịch đúng cách, tránh lây lan trong cộng đồng; tổ chức vệ sinh môi trường, phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.

Qua công tác kiểm tra, giám sát thực tế, các đơn vị đều chủ động thực hiện tốt phòng chống dịch bệnh nCoV, có các phương án cụ thể để xử lý với các tình huống có thể xảy ra, đặc biệt đối với các lái xe vận chuyển hàng hóa qua cửa khẩu.  

Đoàn kiểm tra đánh giá cao sự chủ động của các đơn vị, địa phương, chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần, đồng thời yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục chỉ đạo đến cơ sở, trưởng xóm theo dõi, nắm bắt số lao động từ Trung Quốc trở về nơi cư trú tại địa bàn; khảo sát bố trí Trạm thu dung của huyện để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu thực tế trong thời gian tới./.

Thanh Huyền - Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập