Trà Lĩnh: Chủ động phun thuốc khử trùng phòng virus Corona
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, huyện Trà Lĩnh đã chủ động tiến hành vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn huyện.

Huyện Trà Lĩnh phun thuốc khử trùng tại trường học trên địa bàn huyện

Với tinh thần phòng bệnh hơn chữa bệnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Trà Lĩnh xác định việc phun thuốc diệt khuẩn tại các điểm trên là rất cần thiết. Tại các trường học, Trung tâm Y tế huyện tiến hành tiêu độc khử trùng trong khuôn viên trường học; đẩy mạnh tuyên truyền đến phụ huynh học sinh về tình hình nguy hại của dịch bệnh Corona để chủ động phòng tránh. Được biết, trong 2 ngày 03-04/02/2020 tất cả các trường trên địa bàn huyện đã được tiêu độc khử trùng, dọn dẹp vệ sinh dụng cụ học tập, lớp học và khuôn viên trường.

Đến thời điểm hiện nay, các địa phương, ban, ngành huyện đang quyết liệt thực hiện các phương án phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona; áp dụng các biện pháp tuyên truyền đồng bộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, đài phát thanh FM huyện và Trạm truyền thanh các xã. Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội xuân để tập trung và sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng chống dịch, bảo đảm cung cấp đủ phương tiện, vật tư, thuốc men, trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng chống dịch; kịp thời tiêu độc khử trùng trên địa bàn toàn huyện.

Trước đó, để chủ động phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona phù hợp với diễn biến tình hình dịch, huyện Trà Lĩnh đã thành lập đội phản ứng nhanh để xử lý khi có tình huống xảy ra. Đối với những trường hợp lao động từ Trung Quốc trở về địa phương đều được cán bộ y tế huyện theo dõi chặt chẽ tại nhà, các trường hợp trên sức khỏe đều ổn định, không có dấu hiệu nhiễm dịch./.

Thanh Huyền - Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập