Trà Lĩnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 01 năm 2020
Ngày 7/2, UBND huyện Trà Lĩnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 01 năm 2020.

 Phiên họp thường kỳ tháng 01 năm 2020.

Trong tháng 01, huyện Trà Lĩnh tập trung chỉ đạo nhân dân tranh thủ thời tiết thuận lợi tiến hành cày ải được trên 40 % diện tích gieo trồng và chuẩn bị các điều kiện để tiến hành trồng các cây nông nghiệp trong vụ Đông - Xuân đảm bảo tiến độ kế hoạch, đến nay toàn huyện trồng được khoảng 25 ha cây khoai tây; 80 ha rau các loại; công tác phòng chống đói rét, phòng chống dịch bệnh cho gia súc gia cầm được các cấp các ngành và bà con nhân dân quan tâm thực hiện; công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân được quan tâm, đặc biệt chăm lo Tết cho người nghèo, không để xảy ra tình trạng thiếu đói, rét trong dịp Tết; đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông cho nhân dân trong dịp Tết.

 Tuy nhiên trong dịp Tết nguyên đán  trên địa bàn  bị mưa đá gây thiệt hại về nhà cửa, hoa màu của người dân với 1.413 hộ bị thủng mái proximang, mái ngói; ảnh hưởng 30 ha rau màu các loại. Ngay sau khi thiên tai xẩy ra huyện đã tập trung nguồn lực giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau thiên tai giúp các hộ dân ổn định cuộc sống được kịp thời.

 Trong công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona, huyện Trà Lĩnh đã sớm triển khai các phương án, kế hoạch, tình huống phòng chống dịch, đặc biệt là tại khu vực Cửa khẩu, huyện  tăng cường tuyên truyền cho nhân dân nhận thức nguy cơ lây lan và nguy hiểm của dịch bệnh, song không hoang mang, nâng cao ý thức tự phòng chống dịch một cách quyết liệt, hiệu quả.

Lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo trong thời gian tới các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2020. Trước mắt cần tập trung thực hiện tốt công tác chỉ đạo sản xuất vụ Đông - Xuân đảm bảo diện tích và khung thời vụ; thực hiện tốt công tác phòng chống rét cho gia súc, gia cầm; tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra./.

Bế Gia - Ngọc Tân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập