Trà Lĩnh: Chủ động phòng chống virus corona từ biên giới
Nhằm phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra ngay từ tuyến biên giới, huyện Trà Lĩnh đã có nhiều động thái khẩn cấp, trong đó chủ chốt là Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh đã tăng cường các biện pháp đồng bộ, khuyến cáo cho người dân; kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập khẩu, nhập cảnh tại cửa khẩu Trà Lĩnh.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân trên địa bàn

Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh tăng cường trao đổi với lực lượng Biên phòng Trung Quốc nắm bắt thông tin kịp thời và triển khai các biện pháp xử lý, phối hợp tăng cường tuyên truyền người dân hai bên biên giới hạn chế qua lại thăm thân, trao đổi buôn bán nhằm phòng tránh và hạn chế thấp nhất tình hình lây lan dịch bệnh ra diện rộng.

Trên 4.000 khẩu trang y tế đã được đơn vị phát miễn phí đến tay từng người dân trên địa bàn. Đơn vị cũng đã kết hợp tuyên truyền để người dân hiểu và chủ động phòng tránh dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona. Đồng thời, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô và loa phóng thanh của huyện để nhân dân hiểu, chủ động phòng chống các loại dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp, giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cho cộng đồng.       

Là huyện có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, huyện Trà Lĩnh đã tạm dừng các hoạt động lễ hội đầu Xuân. Trong đó, UBND huyện đã chỉ đạo tạm dừng tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc H'Mông dự kiến diễn ra vào ngày 07/02/2020.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện chưa có trường hợp mắc bệnh, chưa ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện sốt đến từ các địa phương của Trung Quốc nhập cảnh vào nội địa./.

Thanh Huyền - Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập