Kiểm tra an toàn thực phẩm đối với thức ăn đường phố
Trong 2 ngày, 23&24/12, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) huyện Trà Lĩnh tổ chức ra quân kiểm tra 23 cơ sở dịch vụ phục vụ ăn uống, kinh doanh thực phẩm (thức ăn đường phố) trên địa bàn Thị trấn Hùng Quốc.

Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm  huyện Trà Lĩnh kiểm tra cơ sở dịch vụ thức ăn đường phố trên địa bàn
Đoàn tiến hành kiểm tra về điều kiện sức khỏe, kiến thức VSATTP của chủ cơ sở trực tiếp kinh doanh thực phẩm; nguồn nguyên liệu chế biến thức ăn, nguồn gốc xuất xứ thực phẩm; dụng cụ ăn uống, chứa đựng thực phẩm; bao gói các vật liệu tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm; dụng cụ che bụi bẩn, côn trùng; nhất là việc đảm bảo VSATTP của những loại thức ăn được bày bán, việc thu gom rác thải hàng ngày. Thực hiện lấy 26 mẫu xét nghiệm giám sát nguy cơ các mặt hàng như hoa quả, dầu mỡ, vịt quay, cà chua…
Bước đầu thanh kiểm tra cho thấy, hầu hết nhận thức về đảm bảo chất lượng VSATTP của các cơ sở đã được nâng lên rõ rệt, các mẫu xét nghiệm đều đạt chỉ tiêu vi sinh, lý hóa. Tuy nhiên một số cơ sở vẫn vi phạm các lỗi như bảo quản thực phẩm không đúng quy định, kinh doanh hàng hóa nhãn mác không rõ ràng. Đoàn đã tiến hành nhắc nhở, yêu cầu chủ cơ sở vi phạm thực hiện nghiêm túc các quy định về VSATTP và không được tái phạm.
     Trong quá trình kiểm tra, Đoàn cũng lồng ghép tuyên truyền, phổ biến kiến thức về VSATTP cho người chế biến, kinh doanh thực phẩm biết cách chế biến thực phẩm an toàn, đặc biệt các sản phẩm chế biến từ thịt qua lửa cháy quá, dầu mỡ đã qua nhiều lần sử dụng không tiêu dùng; hướng dẫn người tiêu dùng biết cách lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn để đảm bảo sức khỏe./.
Thu An – Nông Thương

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập