Lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ
Ngày 27/11. Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện Trà Lĩnh tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Nông Văn Hiệp và liệt sĩ Bế Văn Thùn. Tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Trà Lĩnh.


Tra Linh le don nhan truy dieu an tang hai cot liet sĩ

Liệt sĩ Nông Văn Hiệp, sinh năm 1956 tại xóm Đoỏng Có, xã Cao Chương, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng sinh ra trong một gia đình nông dân có truyền thống yêu nước, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Đảng và Tổ quốc đã lên đường chiến đấu ngoan cường để dành độc lập, tự do cho Tổ quốc và nhân dân, đồng chí đã anh dũng hi sinh ngày 26/4/1978 tại mặt trận phía nam.

Liệt sĩ Bế Văn Thùn sinh năm 1956 tại xóm Cốc Khoác, xã Hùng Quốc (nay là thị trấn Hùng Quốc), huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng sinh ra trong một gia đình nông dân có truyền thống yêu nước, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Đảng và Tổ quốc đã lên đường chiến đấu ngoan cường để dành độc lập, tự do cho Tổ quốc và nhân dân, đồng chí đã anh dũng hi sinh ngày 04/5/1978 tại Xa Mát, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

 Đến nay, sau hơn 40 năm, Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể  của huyện Trà Lĩnh và gia đình đã đưa hài cốt liệt sĩ Nông Văn Hiệp và liệt sĩ Bế Văn Thùn về an táng tại quê nhà. Lễ đón nhận hài cốt liệt sĩ được tổ chức trang nghiêm. Ngay sau lễ Truy điệu, hài cốt của 02 liệt sĩ đã được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Trà Lĩnh trong niềm tiếc thương vô hạn và biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương trước công lao to lớn và sự hi sinh anh dũng của các liệt sĩ đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc của dân tộc.

Ngọc Tân – Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập