Hội nghị trực tuyến: Đánh giá 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của TƯ, của tỉnh mới ban hành
Ngày 19/9, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến với điểm cầu các huyện, Thành phố đánh giá 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019); học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của TƯ, của tỉnh mới ban hành (đợt II/2019).


Điểm cầu huyện Trà Lĩnh

Tại điểm cầu huyện Trà Lĩnh, có các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII; Ủy viên BCH Đảng bộ huyện khóa XXI; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể huyện; Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy tham dự. Đ/c Nông Văn Đàm – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì điểm cầu.

50 năm qua, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng luôn khắc ghi và nghiêm túc thực hiện Di chúc thiêng liêng và những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh; không ngừng đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, vượt qua thử thách, đạt được những thành tựu quan trọng và toàn diện về KT-XH, QP-AN. Với những thành tích đáng tự hào, Cao Bằng vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh. Toàn tỉnh có 28 con em các dân tộc là cán bộ sỹ quan cao cấp của quân đội, công an được phong quân hàm cấp Tướng; 406 Bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng; 6 huyện, thành phố, 23 xã, 19 đơn vị được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang, 05 đơn vị Anh hùng Lao động và 27 cá nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động. Đặc biệt, năm 2018, đồng chí Hoàng Đình Giong – người con ưu tú của quê hương Cao Bằng đã vinh dự được Đảng và Nhà nước công nhận là lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam. Hiện nay, tỉnh đang trình Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương độc lập Hạng nhất nhân dịp 520 năm thành lập tỉnh Cao Bằng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận các nội dung: Việc vận dụng Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; phát huy tư tưởng đại đoàn kết trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ các cấp tập hợp, vận động nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào Thi đua yêu nước tại địa phương; xây dựng đội ngũ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên” và xây dựng Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh...

Nhân dịp này, 19 tập thể, 9 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen đạt thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019.

Tiếp đó, Hội nghị triển khai học tập một số văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh mới ban hành như: Kết luận số 53-KL/TW ngày 04/6/2019 của Ban Bí thư về việc đấu tranh ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ, triệt phá tin giả, thông tin sai sự thật, xấu, độc trên Internet, mạng xã hội; Đề án số 19-ĐA/TU ngày 13/8/2019 của Tỉnh ủy Cao Bằng về đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống trên quê hương cách mạng Cao Bằng; Phát huy tiềm năng, thế mạnh và thu hút đầu tư của tỉnh Cao Bằng từ năm 2015 đến nay; Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TU ngày 01/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác Dân số và KHHGĐ… định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Sau Hội nghị, các cấp, ngành của huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, Đảng viên, CCVC và toàn thể nhân dân những nội dung đã được học tập, quán triệt; tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, QP-AN, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân theo Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra./.

Thu An
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập